LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGỦ ÍT MÀ KHÔNG BỊ MỆT

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để chúng ta cung cấp năng lượng và duy trì sự tỉnh táo cho cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp quá bận rộn và không có đù thời gian cho giấc ngủ, bạn có thể áp dụng tạm thời phương pháp ngủ sau:
🔹PHƯƠNG PHÁP 1: NGỦ NGÀY
Giấc ngủ trưa khá quen thuộc với văn hoá Việt Nam. Thực tế, một giấc ngủ trưa khoảng 20 phút có thể giúp bạn lấy lại năng lượng, tăng năng suất làm việc nếu đêm trước đó bạn ngủ không đủ giấc.
🔹 PHƯƠNG PHÁP 2: CHIA NHỎ GIẤC NGỦ VÀ NGỦ NHIỀU GIẤC TRONG NGÀY
Phương pháp này còn được gọi là ngủ đa pha. Nhiều người cho rằng khi chia các phân đoạn giấc ngủ thành nhiều phần nhỏ trong ngày sẽ giúp tiết kiệm thời gian ngủ.
_ Lịch ngủ Dymaxion ( ngủ 2 tiếng mỗi ngày), theo cách ngủ này bạn sữ chợp mắt 30 phút sau mỗi 6 giờ
_ Lịch ngủ Uberman ( ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày), bạn sẽ ngủ 30 phút sau mỗi 4 giờ.
_ Lịch ngủ Everyman ( ngủ 4 tiếng mỗi ngày), bạn sẽ ngủ khoảng 3 tiếng vào ban đêm, đồng thời sẽ có 3 giấc ngủ ngắn 20 phút chia đều trong ngày.
🔹PHƯƠNG PHÁP 3: NGỦ THEO CHU KỲ 90 PHÚT
Cách ngủ ít này dựa trên 5 giai đoạn của giấc ngủ. Thời gian ngủ tối đa dành cho người trưởng thành là 6 chu kỳ liên tục, nếu bạn ngủ theo cách này bạn nên ngủ ít nhất 3 chu kỳ ( tương đương 4 tiếng rưỡi)
Các phương pháp ngủ trên đã được các nhà khoa học chứng minh sẽ không làm giảm hiệu suất hoạt động của cơ thể dù ngủ ít. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng tạm thời để đảm bảo sức khoẻ nhé!
————–
Fami Bedding – Chăn ga gối
Số 114 Bắc Sơn, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa // 0919 788 466
Mở cửa 08h – 21h tất cả các ngày trong tuần
Mời bạn ghé thăm Fami Bedding!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon