NGUYÊN NHÂN MẤT NGỦ KÉO DÀI

💤💤 Giấc ngủ là một phần quan trọng không thể thiếu để có một cơ thể khoẻ mạnh. Vì thế khi bị mất ngủ, khó ngủ kéo dài cơ thể sẽ bị suy kiệt, gây ảnh hưởng lo rất lớn đến cuộc sống và công việc.
Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ. Trong đó, việc thiếu hụt chất trong chế độ dinh dưỡng là nguyên nhân được ít người quan tâm và dễ dàng bỏ qua.
Cùng FamiBedding tìm hiểu thêm nhé!
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
📍 Vitamin B6 là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến giấc ngủ. Nếu thiếu hụt vitamin B6, cơ thể sẽ không sản xuất đủ serotonin, dẫn đến khó ngủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung vitamin B6 có thể giúp cải thiện giấc ngủ.
Vì thế, nếu bạn bị mất ngủ, bạn có thể ăn các thực phẩm giàu vitamin B6. Chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ, trứng, gan, thịt bò, cà rốt, sữa và các sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm vitamin B6 bằng cách sử dụng các sản phẩm chức năng.
📍 Magie là một khoáng chất quan trọng có khả năng giúp cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy rằng, thiếu hụt magie có thể gây mất ngủ và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Vì thế việc đảm bảo cơ thể có đủ lượng magie có thể giúp cải thiện giấc ngủ của người trẻ.
Các thực phẩm giàu magie bao gồm socola, bơ, các loại hạt, đậu phụ, các loại cá béo, chuối,… Bạn cũng có thể bổ sung magie bằng các thực phẩm chức năng để có giấc ngủ ngon hơn.
📍 Melatonin là một chất tự nhiên được sản xuất bởi cơ thể và có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ. Nếu thiếu hụt melatonin, cơ thể sẽ không sản xuất đủ melatonin để giúp ngủ. Việc bổ sung melatonin có thể giúp cải thiện giấc ngủ của người trẻ.
Các thực phẩm có thể bổ sung melatonin cho cơ thể bao gồm hạt dẻ, hạt óc chó, cherry, cà chua,… Hiện nay, cũng có một số sản phẩm bổ sung melatonin trên thị trường, giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt.
————–
Fami Bedding – Chăn ga gối
Số 114 Bắc Sơn, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa // 0919 788 466
Mở cửa 08h – 21h tất cả các ngày trong tuần
Mời bạn ghé thăm Fami Bedding!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon